Với xuất phát điểm chỉ là 1 trang phục “tầm thường” nhưng ngày nay Quần Jean đã trở thành trang phục phổ biến toàn cầu, mà bất cứ ai cũng phải có items này trong tủ đồ của mình.

Thật sự bất ngờ khi biết cha đẻ của quần Jean là Levi Strauss không hề có ý định sản xuất Quần Jean ngay từ đầu. Ông sang Mỹ với giấc mộng tìm vàng như bao người nghèo thời kỳ đó. Không may là ông không thành công với việc khai thác vàng nhưng lại may mắn bắt được một ý tưởng tuyệt vời từ việc kinh doanh quần Jean. Điều đó khiến Jean trở thành huyền thoại đến tận ngày nay.

Từng bước trở thành huyền thoại thời trang

Những năm 1900

Quần Jean được biết đến như là trang phục thường thấy của công nhân và nông dân với lưng quần cao, được may rộng rãi, thoải mái, gần giống như một chiếc quần yếm mà không có yếm, để người mặc cảm thấy thoải mái và tiện dụng trong quá trình làm việc.


 

Trước những năm 1960 

Trào lưu mặc Quần Jean phát triển mạnh mẽ ở Mỹ. Chúng còn xâm chiếm cả trong màn ảnh phim Hollywood qua những bộ phim “Cao bồi miền viễn tây” với hình ảnh những anh cao bồi phóng khoáng mặc quần Jean. Từ đó quần Jean trở thành biểu tượng cho miền Tây nước Mỹ hoang dã và đầy hấp dẫn.

 

Sau những năm 1960

Quần Jean đã trở thành một biểu tượng của sự nổi loạn, của chủ nghĩa cá nhân và sự trẻ trung táo bạo trong giới trẻ.

Rất nhiều sinh viên đại học, cao đẳng mặc Quần Jean. Hàng loạt các mẫu jeans mới cũng được cập nhật để phù hợp với thị hiếu thời bấy giờ như Jean thêu, Jean vẩy sơn, Jean thổ cẩm và các loại quần Jean sáng màu,…Quần Jean từ đó trở thành biểu tượng của các nước phương Tây. Người ta truy lùng các mẫu Jean thịnh hành để thể hiện phong cách, cá tính của mình.

 

Thập niên 80 là thời điểm đỉnh cao của ngành công nghiệp Quần Jean. Các nhà thiết kế nổi tiếng bắt đầu ra những bộ sưu tập Jean của riêng mình cho cả nam và nữ.

Sang thế kỷ 21

Quần Jean bước sang một hướng để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Như cơn sốt Quần Jean cạp thấp, hay trào lưu Jean được mài, giặt, cào rách hay đính hạt pha lê tạo cảm giác mỗi chiếc quần là độc nhất. Giới nhạc rap, hip hop, trượt ván cũng có thời kì mặc quần skinny Jean. Màu xanh vẫn là sắc màu truyền thống, nhưng những gam màu khác như nâu, đen, hồng hay vàng vẫn được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Ngày nay

Jean được đa dạng hơn từ kiểu dáng cho đến màu sắc để phù hợp với cá tính mỗi người. Những nhà thiết kế tạo ra quần Jean với nhiều màu sắc và phong cách đa dạng, kiểu dáng, đường cắt và đường may tinh vi hơn, mang tính ứng dụng cao hơn, thích hợp với mọi dáng người, lứa tuổi và giới tính. Chỉ cần phụ thuộc vào phong cách thời trang, thời tiết trong năm để lựa chất liệu phù hợp cũng như sở thích cá nhân, không chỉ nam giới mà ngay cả phụ nữ cũng sẽ chẳng gặp bất cứ "chướng ngại vật" nào trong việc chọn được chiếc quần ưng ý cho mình. Hiện nay có những chiếc Quần Jean thụng, bạc, xẻ rách, skinny… tất cả tạo nên một không khí thời trang sôi động.

Jean chính là item đi vào hàng ngũ kinh điển của thời trang cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai…

ICON DENIM gợi ý xu hướng QUẦN JEAN NAM 2022

Quần Jean nam rách gối 

Quần jeans rách gối được xem là chiếc quần cá tính giúp cho tủ đồ thời trang nam của chàng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Một món đồ mang nhiều phong cách khác nhau giúp chàng thu hút và mang hình ảnh phóng khoáng cùng vẻ đẹp đương đại hơn.

 Quần Jean Skinny Dark Blue Wash W Knee Ripped  

Quần jean skinny 

Kiểu Quần Jean Skinny cũng sở hữu nhiều ưu điểm như dễ mặc, dễ mua mà cũng dễ phối đồ với nhiều công thức linh hoạt. Vì thế, với chiếc quần này bạn sẽ có được nhiều phong cách thời trang đa dạng khác nhau hơn

 Quần Jeans ICON DENIM Blue Skinny

Quần short jean 

Quần short Jean mang đến sự năng động, mạnh mẽ, cá tính và thoải mái cho người mặc.

 Quần Short Jean Xắn Gấu In Blue Shade