Shopping online đắn đo nhất là chọn size quần sao cho chuẩn chỉnh. Làm sao để chọn được size quần vừa vặn với dáng người nhất? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn từ A->Z


Bảng size tiêu chuẩn đang thịnh hành nhất của quần jean nam tại Việt Nam

Đối với quần jean nam, bảng size tiêu chuẩn hiện đang thịnh hành nhất đó là từ size 29 đến 34, một số ít nơi sẽ có size 36 dành cho nam giới có dáng người cao to.

Thông tin các size quần sẽ được thể hiện như sau:

  • Size 29: Vòng lưng: 78cm; Vòng đùi: 54cm; Rộng ống: 31cm; Dài quần 94cm 
  • Size 30: Vòng lưng: 80cm; Vòng đùi: 55cm; Rộng ống: 32cm; Dài quần 94cm 
  • Size 31: Vòng lưng: 82cm; Vòng đùi: 57cm; Rộng ống 32cm; Dài quần 95cm 
  • Size 32: Vòng lưng: 84cm; Vòng đùi: 58cm; Rộng ống 33cm; Dài quần 95cm 
  • Size 34: Vòng lưng: 88cm; Vòng đùi: 59cm; Rộng ống 34cm; Dài quần 96cm 
  • Size 36: Vòng lưng: 92cm; Vòng đùi: 61cm; Rộng ống 34cm; Dài quần 97cm

quan-jean-nam-icondenim

 

Hướng dẫn cách tính size quần jean nam chuẩn nhất

  • Bước 1: Chuẩn bị thước dây, vùng quan trọng nhất thường là phần lưng, bạn nên lưu ý kỹ phần này.
  • Bước 2: Lấy thước dây đo từ trái sang phải của phần lưng quần, sau đó nhân đôi số đo lên. Ví dụ bạn đo phần lưng là 39cm, thì 39 nhân đôi bằng 78cm. Lúc này bạn có thể chọn size 29.
  • Bước 3: Tương tự như vậy, bạn tiếp tục đo phần đùi, ống quần và dài quần còn lại.

Điều cần lưu ý khi lựa chọn quần jean nam

1. Nếu bạn mặc size quần quốc tế mã UK thì nên chọn size lớn của Việt Nam, vì thường size quần Việt Nam sẽ nhỏ hơn size quần jean nam quốc tế.

2. Khi đo vòng lưng chuẩn size 29, nhưng phần đùi vừa vặn với size 30 thì bạn nên chọn size 30 thay vì 29. Bởi vì nếu phần đùi bị chật, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu ở phần đáy.

3. Hãy đo thật kỹ và hạn chế sửa quần jean, vì quần jean nam sau khi sửa sẽ dễ bị mất form và không còn đẹp như ban đầu nữa.

4. Phân biệt rõ quần mình đang mua là Skinny hay Slim-Fit. Tính chất quần jean Skinny nam rất ôm và nếu bạn không muốn quần quá ôm nhưng thích sự co giãn của Skinny thì hãy chọn size lớn hơn size chuẩn của bạn.

Nỗi phiền phức khi lựa chọn quần jean nam bạn cần biết

Đặc tính của form quần jean nam hiện nay rất khó để vừa vặn với mọi vóc dáng. Đôi khi bạn sẽ thấy chỗ này vừa vặn, còn chỗ kia thì không. Vậy nên rất khó tránh khỏi việc phải chỉnh sửa quần nhiều lần.

Quần slim fit nam là dáng quần được ưa chuộng nhất vì tính chất vừa người, tuy nhiên nó không hề dễ chịu vì nó rất khó để fit với mọi vóc dáng. Bởi thế, nên những người có dáng vóc không chuẩn thường sẽ chọn quần tây thay vì quần jean.

Ngoài ra, bạn sẽ phải đối mặt với việc quần jean bị giãn khi giặt nhiều trong thời gian lâu dài.

Vậy bạn có muốn thay đổi phong cách, mặc jean nhưng vẫn thoải mái, khắc phục hoàn toàn nỗi khó chịu?

Bật mí quần jean nam SMART JEANS chuẩn form thoải mái, gợi ý shop quần jean nam đẹp

Nếu phải lựa chọn giữa form Skinny và Slim-Fit thì hãy chọn SMART JEANS. Sản phẩm độc quyền của ICONDENIM sở hữu form dáng Smart-Fit (Form dáng thông minh tích hợp ưu điểm từ Skinny và Slim-Fit).

Nhờ tính năng co dãn Smart Fabric, bạn sẽ cảm nhận được sự vừa vặn suông từ lưng, đùi đến chân mà không cần phải sửa chữa thêm bất kỳ chi tiết nào.

quan-jean-nam-icondenim

Như đã nói, phần lưng luôn quan trọng nhất, là chỗ không nên sửa ở quần jean vì sẽ khiến chiếc quần mất form. Ở SMART JEANS, bạn sẽ không cần phải lo về vấn đề này. Bởi phần lưng của SMART JEANS có độ co giãn rất đột phá, điều này đã được kiểm chứng khi khách hàng thử kéo giãn phần lưng ra đến 10cm nhưng quần vẫn phục hồi form dáng như ban đầu. 

Có thể nói, điều này sẽ giúp bạn ăn uống thoải mái, không sợ bụng to ra mỗi khi ăn sẽ kích quần khó chịu.

quan-jean-nam-icondenim

SMART JEANS có giá cao hơn quần thông thường chỉ 30.000 VNĐ, ICONDENIM khuyên bạn nên sở hữu cho mình vài chiếc SMART JEANS. Áo có thể 200.000 - 300.000 VNĐ nhưng quần mặc nhiều thì số tiền 580.000 VNĐ bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm về quần jean nam SMART JEANS tại đây!

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng thời trang xuân hè 2023 hot trend nhất!