Bạn có thường thắc mắc rằng tại sao cùng một màu sắc nhưng với màu da khác nhau thì lại mang cảm giác khác nhau đến vậy. Lý do ư? Bởi vì màu da chính là thứ quyết định bạn có phù hợp với màu quần áo đó hay không. Chắc hẳn bạn không muốn mình trông thật "lạc quẻ" khi khoác lên mình sắc màu không phù hợp với màu da của bạn đúng không. Vì vậy trước khi chọn cho mình những tông màu thời trang thích hợp cho tủ đồ thì bạn nên hiểu rõ về màu da của bản thân đã nhé!

Xác định màu da như thế nào

Bước đầu tiên để chọn màu quần áo phù hợp với bạn là bạn phải xác định được tone da của mình. Thường thì màu da được chia thành 3 loại chính sau đây: da sáng màu, da màu Olive và da ngăm, da tối màu. Mỗi nhóm màu da này có sự tương thích cũng như tương khắc với nhiều màu sắc khác nhau.

Da sáng màu

Với tông da này thì những màu sắc đậm, rực rỡ và tương phản sẽ đem đến điểm nhấn đầy sức sống cho phong cách.

Những gam màu nên mặc:

Những gam màu tối như xám, nâu, đỏ đun, xanh lá cây đậm, xanh navy và những tông màu đậm hơn của màu xanh blue đều sẽ hợp với bạn bởi sự tương phản của chúng đối với làn da bạn.

Những gam màu nên tránh:

Bạn nên tránh những tông màu pastel vì chúng sẽ làm làn da của bạn trở nên thêm nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Da màu Olive và da ngăm

Phần lớn da người Việt đều thuộc loại da này, đây cũng là điểm cộng lớn bởi nếu so sánh với những người sở hữu làn da nhạt hoặc thuộc tông màu lạnh, bởi vì có thể phối với rất nhiều tông màu của quần áo.

Những màu nên mặc:

Tuy rằng bất cứ màu sắc nào cũng hợp với màu da này, nhưng tông màu thời trang hoàn hảo cho những bộ outfit mà bạn cần tìm kiếm là những màu sắc sáng hơn làn da hoặc màu trung tính.

Những màu nên tránh:

Nên hạn chế những màu hạt dẻ, màu vàng mù tạt, olive và màu nâu mocha. Nếu muốn diện những bộ outfit trắng thì hãy chắc chắn rằng màu da của bạn đủ ngăm (màu olive đậm) để tạo ra được phong cách ấn tượng.

Da tối màu

Đừng nghĩ rằng màu tối sẽ khó chọn màu phù hợp bởi nếu bạn sở hữu làn da tối màu thì sẽ có đa dạng lựa chọn trong màu sắc quần áo.

Những màu nên mặc:

Không như làn da trắng nhạt, làn da của bạn có thể mặc bất cứ tông màu nào mà không sợ việc trông quá nhợt nhạt và thiếu sức sống. Tuy nhiên cũng cần tránh một mootjgam màu gần với màu da của bạn.

Những màu nên tránh:

Đặc biệt là màu nâu, đen và navy, bạn không nên mặc màu này, bởi nó sẽ làm cho tông màu của bạn và quần áo bị trùng lập.

Chắc rằng sau khi xem qua bài viết bạn đã xác định được màu sắc phù hợp với màu da của mình rồi đúng không. Vậy thì hãy ghé ngay ICON DENIM để chọn được trang phục phù hợp với mình nhé.