Gợi ý cách kết hợp áo polo với những món trong tủ đồ của bạn.

Tất tần tật về áo polo

Áo polo là một kiểu trang phục cổ điển và đa dụng có thể phối đồ dễ dàng cho nhiều dịp khác nhau, với cấu trúc là một kiểu áo thun có cổ gập, được người Anh phát hiện lần đầu tại Manipur, Ấn Độ vào thế kỷ XIX, là trang phục thi đấu trong môn khúc côn cầu trên ngựa (tiếng địa phương gọi là "Polo"), sau đó được đưa về phương Tây để cải biên và phát triển. Từ một chiếc áo dành riêng cho giới thượng lưu, Polo đã chuyển mình suốt hơn cả trăm năm lịch sử ngành thời trang thế giới để trở thành một biểu tượng trang phục, xóa bỏ tính phân biệt giai cấp trong văn hóa ăn mặc của cánh đàn ông. 

 

ao-polo-nam

Bắt nguồn từ trang phục thi đấu của một môn thể thao tại Ấn Độ, polo đã được mang đến phương Tây và trở thành một "đế chế" trong làng thời trang từ thể kỷ XX bởi bàn tay của Lacoste và Ralph Lauren

 

Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ không đi sâu về lịch sử của áo polo mà thay vào đó sẽ cùng xem xét là vì sao mà nó trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều chàng trai trong cuộc sống hiện đại.

Polo có thể phối được rất nhiều phong cách

Thật vậy, để có được sự ưa chuộng như ngày nay, áo polo đã thành công chứng tỏ mình là một loại trang phục đa dạng và có nhiều cách để bạn kết hợp với quần áo khác, tạo nên một phong cách đẹp và thú vị. Một chiếc polo chất lượng tại thị trường Việt Nam hiện nay đã không còn là một sự lựa chọn khó khăn, trong số đó phải kể đến những chiếc áo polo cao cấp đến từ ICONDENIM, một thương hiệu thời trang nam đa dạng phong cách. Dưới đây, chúng ta sẽ xem qua những cách phối áo polo với các loại quần phổ biến như quần tây, quần jeans và quần shorts.

Phối Polo thật lịch lãm cùng quần Tây

Phối áo polo với quần tây là một lựa chọn thú vị cho những ngày bạn muốn trông lịch lãm và thanh lịch. Chúng ta sẽ đề cập đến cách chọn màu sắc và phụ kiện phù hợp để tạo ra một bộ trang phục hoàn hảo.

 

ao-polo-nam

Với phong cách lịch lãm này, không chỉ có quần Tây mà quần Kaki, quần Chinos cũng là những nhân tố sáng giá.

 

ao-polo-nam

Tại ICONDENIM, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu quần tây cùng các loại quần kaki & chinos phù hợp để phối kèm với Polo theo phong cách lịch lãm và nam tính.

Thêm nam tính với quần Jeans

Phối áo polo với quần jeans là một sự kết hợp thoải mái và thời trang, và cũng là kiểu phối dễ dàng bắt gặp bởi sự ưa chuộng của nhiều chàng trai. Các form jeans từ slimfit đến skinny, cropped đều phù hợp với áo polo và góp phần tạo phong cách cá nhân riêng của bạn.

 

ao-polo-nam

Bạn có thể dễ dàng tìm gặp các loại quần jeans phù hợp để phối cùng với Polo đến từ thương hiệu ICONDENIM.

Polo phối cùng Shorts đậm chất Smart-casual

Cho những ngày nắng nóng, phối áo polo với quần shorts là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ có thể tham khảo về cách chọn áo polo phù hợp với quần shorts và cách tạo nên một phong cách hè tươi mới.

 

ao-polo-nam

Xem thêm: TOP 5 DẠNG QUẦN SHORTS NAM ĐI BIỂN PHONG CÁCH, THOẢI MÁI

Một số nguyên tắc cần lưu ý khi phối đồ với áo Polo

Khi bạn bắt đầu phối đồ với áo polo, có một số nguyên tắc quan trọng mà bạn nên lưu ý để đảm bảo bạn luôn trông đẹp và tự tin trong trang phục của mình. Chúng ta sẽ điểm qua những nguyên tắc này để giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục và phối đồ:

  • Chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp với vóc dáng và tinh thần bản thân hướng tới. Các kiểu sọc ngang, sáng màu sẽ hợp cho những chàng trai có dáng người gầy và muốn trông đầy đặn, lịch lãm. Ngược lại, áo polo có màu tối và sọc dọc, ít họa tiết sẽ giúp cho những ai có tạng người to nhìn trở nên cân đối, thon gọn.
  • Không nên dùng quá nhiều phụ kiện vì đây là loại áo có cổ, có thể khiến outfit trở nên rườm rà.