Đâu là tiêu chí để mọi người lựa chọn một chiếc áo khoác đi mưa dành cho nam, cùng ICONDENIM khám phá nhé


Áo khoác đi mưa cần có những điểm nổi bật gì?

Chất liệu chống hoặc trượt nước

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của áo khoác đi mưa là chất liệu chống nước hoặc ít nhất là có bề mặt trượt nước đối với những cơn mưa nhỏ, trong tình huống cần di chuyển gấp. Áo khoác cần có lớp vật liệu chống thấm nước để bảo vệ bạn, chưa kể là còn nhanh khô, không bị ẩm, mốc do đọng nước gây ra.

 

ao-khoac-nam

Liệu chống nước đã đủ cho công năng của một chiếc áo khoác đi mưa?

Thiết kế gọn gàng, sử dụng linh hoạt

Áo khoác nên có kiểu dáng vừa vặn để ngăn nước mưa xâm nhập vào bên trong. Đồng thời, nó cũng phải thoải mái và linh hoạt để bạn có thể di chuyển dễ dàng. Nhờ thiết kế gọn gàng mà việc cất giữ hay sử dụng đều không cần tốn quá nhiều thao tác, không tốn nhiều diện tích trong balo hay cốp xe, để bạn luôn mang theo áo khoác như một người trợ thủ đắc lực, tránh mưa tránh gió.

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng 

Hãy chọn một màu sắc và phong cách phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. 


Việc lựa chọn màu áo có sắc độ tối hạn chế tối đa các vết ố bẩn do nước mưa để lại, hay sau khi giặt giũ cũng không lo xỉn màu, vì áo khoác là món đồ theo bạn một thời gian dài lâu. Tuy nhiên, việc lựa chọn áo khoác đi mưa có màu sáng cũng mang lại lợi ích cho việc đảm bảo an toàn cho bạn trong thời tiết mưa gió, khi màu sắc nổi bật sẽ khiến cho những người đi đường khác nhìn thấy được bạn, giảm thiểu các tai nạn do vấn đề tầm nhìn. 


Thế nên hãy cân nhắc về lựa chọn màu sắc theo hoàn cảnh cá nhân và mong muốn của bạn nhé.

Những kiểu áo khoác phù hợp đi mưa

Áo khoác dù tránh gió

Áo khoác dù thường được làm từ vật liệu chống thấm nước và có thiết kế đơn giản, tiện lợi. Chúng thường có túi và nắp cài kéo để bảo vệ bạn khỏi mưa và gió. Loại áo này hợp cho cả mưa lẫn ngày nắng, vì vải dù có thể tránh gió nhưng cũng có thể tản nhiệt khá là nhanh, không bị bí bách.

 

ao-khoac-nam

Xem thêm thông tin về các mẫu áo khác của ICONDENIM tại đây

Áo khoác varsity và bomber thời trang

Áo khoác varsity hoặc bomber từ da là một lựa chọn thời trang cho những ngày mưa. Chúng thường có lớp lót bên trong để giữ ấm và mau khô tốt đối với chất liệu như seersucker, vải dù, nhung courduroy (nhung tăm)...
Ưu điểm của loại áo này là có tính thời trang, phù hợp cho những ngày có mưa nhỏ, cho bạn một phong cách khỏe khoắn, năng lượng với thời tiết có phần ảm đạm ngày mưa.

 

ao-khoac-nam

Áo khoác varsity hay boomber thêm phần trẻ trung, tươi mới

Áo khoác có kèm theo mũ đội tiện lợi

Áo khoác có kèm theo mũ đội là lựa chọn tốt để bảo vệ đầu và tóc của bạn khỏi nước mưa, vì sự bết bát chính là mối e ngại của hầu hết mọi người trong những ngày thời tiết không đẹp. Một số áo khoác có mũ đội có thể tháo rời để bạn linh hoạt thay đổi phong cách, hay kinh điển nhất là chiếc áo hoodie đầy tính trendy.

 

ao-khoac-nam

Xem thêm: Gợi ý tặng quà cho bạn nam những dịp đặc biệt