Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả khi làm việc tại nhà, hãy tránh những "cạm bẫy ngọt ngào", và tin ICON DENIM đi vì nó luôn hữu ích:

1. Làm Việc Tại Sofa / Giường Ngủ
Trong các tips hướng dẫn làm việc tại nhà sao cho hiệu quả, một trong những đề xuất phổ biến nhất là bạn nên chuẩn bị một không gian "văn phòng tại nhà" ít nhất là tránh xa giường ngủ, hay chiếc sofa êm ái của bạn. Vì sao thì bạn cũng biết rồi đấy!

2. Làm Song Song Công Việc & Việc Cá Nhân
Mọi người đều nghĩ rằng làm việc từ xa sẽ luôn là một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu những công việc cá nhân khác, kiểu một công đôi chuyện. Nhưng những việc như: giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa hay đơn giản là nấu bữa trưa đều cần thời gian và nó chắc chắn sẽ xen ngang vào luồng xử lý công việc của bạn.

3. Bỏ Qua Các Thói Quen Như Khi Đi Làm
Mỗi ngày đi làm chúng ta thường dậy thật sớm để tắm rửa, skincare, sửa soạn, và ăn sáng, rồi bước đến văn phòng với một vẻ ngoài tươi mới, cùng một tinh thần phấn chấn.

Nhưng khi work-from-home, các bước chuẩn bị đầu ngày thường dễ bị bỏ qua như cách chúng ta skip ads khi xem Youtube, và sẽ dẫn đến việc bạn sẽ hoặc diện mạo xuề xòa, hoặc mang một chiếc bụng đói, hoặc vẻ mặt không tươi tỉnh khi bước vào bàn làm việc.

4. Làm Việc Quên Giải Lao
Một mẹo quan trọng không kém dù work-from-home hay work-at-office là cơ thể bạn cần phải nghỉ giải lao, đừng để bị cuốn quá nhiều vào công việc và hãy đảm bảo rằng bạn có một bữa ăn trưa thực sự, thời điểm mà công việc của bạn "tàng hình".

5. Ngắt Kết Nối Cá Nhân Với Đồng Nghiệp
Mặc dù bạn vẫn thường xuyên giữ liên lạc với đồng nghiệp thông qua các cuộc họp online, thì điều đó không đồng nghĩa với việc bạn đang thực sự kết nối với họ như những cuộc tán gẫu giờ ăn trưa.

Việc này sẽ giúp cho bạn, cũng như đồng nghiệp giữ lửa cho nhau trong công việc, và dù ở nhà thì vẫn có thể hợp tác chặt chẽ, và cho ra những kết quả thật tốt, mà vẫn tận hưởng đầy đủ niềm vui như đến văn phòng.

ICON DENIM hy vọng những điều trên sẽ có ích với bạn, và giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc từ xa. Và đừng quên giữ gìn sức khỏe, chung tay đẩy lùi dịch bệnh cùng nhau nhé!