Những thứ như vi khuẩn, mồ hôi và hoặc các chấn thương chân có thể khiến giày của bạn bốc mùi. Cùng ICON điểm qua những mẹo hay để khắc phục mùi hôi giày khó chịu: 

1. Baking soda

Hãy rắc ít bột baking soda vào giày và để qua đêm. Đổ bột ra vào buổi sáng hôm sau. Bạn cũng có thể cho 2 muỗng baking soda vào phần mũi của vớ cũ và buộc chặt  bằng một nút thắt. Sau đó, nhét vớ vào giày vào buổi tối trước khi đi ngủ, và lấy vớ ra vào sáng hôm sau. Mẹo này sẽ giúp bạn khắc phục được mùi hôi khó chịu chỉ sau một đêm.

2. Muối

Giày thể thao và giày vải có thể sẽ có mùi không được dễ chịu nếu bạn mang chúng mà không đi vớ vào mùa hè. Loại bỏ mùi hôi và hấp thụ độ ẩm bằng cách thỉnh thoảng rắc một chút muối vào giày của bạn như một chất khử mùi giày.

3. Cồn

Đổ cồn lên phần bẩn hoặc phần mòn của giày để giúp loại bỏ mùi hôi. Ngoài khử mùi, muối còn giúp khử trùng giày của bạn.

4. Trà đen túi lọc

Trà đen có chứa chất tanin, chất này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tích tụ trong giày của bạn và giúp loại bỏ mùi khó chịu. Hãy đặt túi trà vào nước sôi trong 2- 3 phút. Sau đó, bỏ túi trà ra và để nguội, rồi đặt nó trong giày của bạn trong khoảng một giờ, cuối cùng hãy làm sạch các chất thừa còn lại trên giày.

5. Phấn em bé

Sử dụng phấn trẻ em  trước khi mang giày sẽ giữ cho giày bạn không có mùi. Nếu bạn thấy rằng giày bạn dễ bị hôi, hãy thoa đều phấn em bé lên bàn chân trước khi xỏ chúng vào giày.

6. Cát Vệ Sinh Mèo 

Mẹo này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng cát vệ sinh mèo chứa rất nhiều chất khử mùi và có khả năng hấp thụ chất lỏng. Lót đáy giày của bạn với cát vệ sinh và để qua đêm, sáng hôm sau hãy lau giày của bạn bằng một miếng vải ẩm để làm sạch.

7. Tinh Dầu

Hãy nhỏ một ít tinh dầu vào giày của bạn để chúng có một mùi hương dễ chịu hơn. Bạn nên thử qua các mùi hương như mùi khuynh diệp, đinh hương hoặc tinh dầu cây trà. Nếu bạn không muốn nhỏ tinh dầu trực tiếp lên giày, hãy nhỏ lên một tờ khăn giấy và đặt nó vào trong giày của bạn qua đêm.