Thật không quá khó hiểu khi có những suy nghĩ rằng với áo thun trắng, cứ có mặc là được lại xuất hiện. Đơn giản là vì sự phổ dụng của chiếc áo này, xuất hiện ở tất cả các tủ đồ của nam giới, bất kể ở lứa tuổi nào, công việc nào. Nhưng đáng tiếc cho suy nghĩ đó là tạo nên sự xuề xoà cho outfit của mình. 

Không thể để chiếc áo đơn giản này làm phong cách của bạn giảm sút đi. Coolmate gợi ý cho bạn những cách cơ bản sau để dù có đơn giản nhưng không bao giờ tầm thường nhé

1.       Kiểu dáng vừa vặn là ưu tiên hàng đầu

“Độ vừa vặn thật sự rất quan trọng để chọn lựa một chiếc áo thun nam hoàn hảo. Kiểu áo overszied block (áo quá khổ với những gam màu đối chọi, thường là trắng và đen) đang rất thịnh trong giới trẻ, nhưng quanh đi quẩn lại, tôi vẫn sẽ chọn một chiếc áo vừa vặn khiến mình cảm thấy thoải mái khi mặc nó. Một chiếc áo thun phù hợp với thân thể chính là nền móng gầy dựng nên một tủ đồ của một chàng trai”, Laurent Coulier, trưởng phòng thu mua của tập đoàn Menlook chia sẻ.

áo thun cổ tròn

Độ dài áo

Để tránh việc chiếc áo quá dài làm bạn trông thật kém gọn gàng, bạn hãy xem lai áo phải nằm giữa phần eo và mông, không ngắn quá và dài quá 2 mức trên là ổn nhé. 

áo thun nam  

Độ rộng áo

Xem thật kĩ size áo và bảng size áo của hãng bạn định mua để xem size nào sẽ phù hợp về gia nhập tủ đồ của bạn. Áo đương nhiên sẽ không thể quá rộng làm bạn trông thật thùng thình hoặc ôm quá sát bạn cũng không thể thoải mái vận động. Thực tế thì các hãng sẽ cho ra những dòng slimfit và regular fit. Nếu slimfit sẽ ôm nhẹ ở vai và eo thì regular fit sẽ có độ thoải mái vừa phải, chỉ ôm nhẹ để vừa vặn với vóc dáng cơ thể. 

áo cổ tròn 

Vai áo và cánh tay áo

Đây là 2 chi tiết quan trọng không kém, với vai áo, hãy nhìn kĩ đường vai áo, không được để dài xuống quá khỏi vai của bạn, như ậy nghĩa là áo vân còn rộng với bạn. 

áo phông

Tay áo phông ngắn tay yêu cầu chuẩn là không vượt quá nửa bắp tay, phần tay áo ôm nhẹ vào bắp tay. Tuy nhiên, có 1 cách đơn giản để đo độ rộng, chật tay áo bằng bằng cách đưa 2 ngón tay lồng vào giữa phần tay áo và bắp tay và dựng 2 ngón tay vuông góc với bắp tay, nếu khoảng trống đó lọt đủ 2 ngón hoặc hơi thừa một chút thì đó là độ rộng tay hợp lý.

2.       Chất liệu cực kì quan trọng

“Khi tìm tiếm một chiếc áo thun hoàn hảo, điều đầu tiên cần lưu tâm chính là chất liệu sản phẩm, nó giống như nền móng để xây lên một tòa nhà. Tôi khuyến khích sử dụng và yêu thích chất liệu cotton bởi nó có tuổi thọ cao, co dãn tốt. Cotton có xuất xứ từ Ai Cập được xem là chất liệu hảo hạng bởi tuổi thọ lâu dài của sợi vải”, Laurent Courie chia sẻ.

 Áo Thun SC Basic W ICDN Pocket

100% cotton được xem là đỉnh cao của chất liệu áo 

Poly-cotton và sợi tổng hợp (synthetic) cũng tốt gần bằng sợi cotton 100% và duy trì được phom dáng dài lâu nhưng mặc áo làm từ 100% cotton bao giờ cũng tuyệt vời hơn cả. Tuy rằng giá thành sẽ rẻ hơn sợi cotton 100% rất nhiều nhưng sẽ sẽ khiến bạn chết vì nóng vào mùa Hè như thế này. Để kiểm tra thành phần, hãy nhìn vào mạc áo (shirt tag).